Stardust trong Pokémon Go là gì? Dùng để làm gì? và Cách kiếm Stardust



Stardust là gì? 
Stardust là vật phẩm bạn nhận được khi bắt Pokémon, Lên Level hoặc ấp nở trứng. Stardust là nguyên liệu dùng chung cho tất cả các Pokemon trong Pokemon Go, khác với Candy chỉ dùng cho những Pokemon trong cùng một Family (Các dạng tiến hóa khác nhau của một Pokemon)

Stardust dùng để làm gì?
Bạn cũng đã thấy những Pokemon với chỉ số CP lên đến 3xxx như em này :

Những Pokemon này có thể đã có chỉ số CP cao sẵn khi bắt được chúng (Nhân vật Level càng cao thì Pokémon bắt được CP cũng tăng theo), nhưng không thể thiếu việc Power up - Nâng cấp Pokemon để chúng có chỉ số CP cao hơn.

Stardust là vật phẩm hiện tại chỉ được dùng với một chức năng duy nhất là Nâng cấp (Power Up) Pokemon để tăng chỉ số CP cho Pokémon.

Quá trình Power Up Pokemon sẽ đòi hỏi 2 nguyên liệu là Stardust và Candy, tuy nhiên khi Power up thì số lượng Candy yêu cầu không nhiều mà chủ yếu là Stardust. Vì thế kiếm thật nhiều Stardust và sử dụng Stardust 1 cách hợp lý nhất sẽ là công việc của các HLV.


Kiếm Stardust làm sao?

Việc kiếm Stardust khá đơn giản, tuy nhiên cái khó chỉnh là ở chỗ làm sao để kiếm được nhiều Stardust nhất vì khi bạn nâng cấp Pokemon sẽ rất tốn Stardust, Pokemon có CP càng cao thì khi nâng cấp sẽ yêu cầu lượng Stardust càng nhiều. Vì thế không dễ để sở hữu những Pokemon 1000, 2000, 3000, 4000 CP đa số các acc chiếm phòng GYM hiện tại có chỉ số CP cao ngất đều sử dụng công cụ hack.

Hướng dẫn kiếm Stardust
+ 100 Stardust: Bắt 1 pokemon
+ 2000 stardust: Ấp nở thành công 1 trứng 10km, với những trứng 2km, 5km sẽ ít hơn
+ Chiếm giữ phòng GYM các bạn cũng có thể nhận được Stardust và cả PokeCoin, tuy nhiên số lượng sẽ khác nhau.

Vì thế nếu bạn ở level thấp muốn kiếm thật nhiều và nhanh Stardust thì cần phải tích cực bắt thật nhiều Pokemon và ấp thật nhiều trứng.

Nên sử dụng Stardust như thế nào? (Lưu ý)
Stardust là nguyên liệu cực kỳ quan trọng nếu muốn sở hữu Pokémon mạnh. Việc sử dụng Stardust một cách hợp lý là cực kỳ cấp thiết
Vì Stardust là 1 nguyên liệu rất quan trọng để bạn Power Up và sở hữu những Pokemon mạnh, nên việc sử dụng Power Up lúc nào hợp lý sẽ là điều đáng chú ý. Thêm vào đó việc Power Up không kiếm được XP, nên việc sử dụng Power Up trước hay sau đều không ảnh hưởng tới việc tăng Level của bạn.
Tuy nhiên việc Power up trước hay sau  Evo thì tùy cách chơi của mỗi người

- Nếu bạn chỉ muốn chơi game cho vui, sưu tập bắt Pokemon thì có thể xem xét nâng cấp Pokemon từ cấp 12 trở đi vì khi đó bạn sẽ được sử dụng Great Ball và bắt được những con Pokemon CP khá cao khoảng 400 - 800
- Nếu bạn muốn chơi game để đi đấu ới các HLV khác, chiếm phòng GYM thì nên bắt đầu sử dụng Stardust từ cấp 20 trở đi, vì khi đó bạn sẽ được sở hữu Ultra Ball và bắt gặp những Pokemon có CP cao hơn nhiều trên 1000 và bạn sẽ không mất công phải tốn quá nhiều CP nâng cấp từ vài trăm cho tới vài nghìn, vì thực tế giờ các Pokemon chiếm phòng GYM đều có mức CP khá cao tới 2 3 thậm chí gần 4000.


EmoticonEmoticon