TYRANITAR có trở thành bá chủ phòng Gym?

Chắc hẳn những ngày qua bạn nào gặp Blissey ở Gym cũng đủ biết thế nào là khổ rồi nhỉ, nhưng đó chưa phải là Pokemon tấn công/phòng thủ Gym tốt nhất hiện nay đâu - Ngôi sao mới nổi TYRANITAR mới xứng đáng ở vị trí đó.

Để sở hữu một Tyranitar bạn phải cần tổng cộng là 125 candies với một chuỗi tiến hóa bắt đầu từ Larvitar và rồi Pupitar. Nên nhớ Tyranitar rất hiếm gặp trong tự nhiên cũng như Dragonite.

Về CP max của Tyranitar đạt tới 3670 (Base Attack: 251 Base Defense: 212 Base Stamina: 200) tức là cao hơn Dragonite 3581 CP gần 100 điểm. Tuy nhiên Base Attack của Dragonite vẫn nhỉnh hơn của Tyranitar một tí nhưng có vẻ điều đó không mấy quan trọng.

Hiện nay, tại các phòng Gym chúng ta thường thấy những Pokemon thủ và tấn công Gym như: Dragonite, Lapras, Flareon, Vaporeon, Blissey, Exeggcute... Với Dragonite hệ Flying, Lapras hệ Ice, Flareon hệ Fire thì bị Tyranitar khắc chế bởi hệ Rock. Với các Pokemon hệ Psychic như Espeon và Exeggcute gần như không có cơ hội bởi về khắc hệ vừa CP thấp hơn.

Gần như Tyranitar có thể đấu với rất nhiều Pokemon ở Gym phổ biến hiện tại nhưng vẫn có những Pokemon mà Tyranitar phải cẩn trọng:  Blissey khi tấn công Tyranitar tuy hiệu quả không cao những có số máu cao hơn có thể là đối thủ  mà Tyranitar phải dè chừng. Vaporeon CP thấp hơn rất nhiều nhưng không phải không có cơ hội đánh bại Tyranitar trong Pokemon Go với hệ Water.
Bên cạnh đó, các Pokemon Hệ Fairy đang nổi lên như Togetic, Wigglytuff, Clefable có thể khổng thể thủ Gym được do máu quá mỏng nhưng để tấn công Gym có Tyranitar thủ thì không phải lựa chọn tồi.
Những Pokemon Hệ Grass, Water, Steel, Fighting, Ground chính là nhưng Pokemon làm nên khác biệt trước. Bởi đặc điểm các Pokemon Ground, Fighting, Steel có Base Def khá cao cùng với số máu tương đối cao sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Tyranitar
Thực tế như thế nào thì chúng ta hãy cũng chờ đợi nhé
P/s: Còn thiếu chỗ nào mọi người bổ sung nhé!

Tổng hợp ý kiến:
Dat Khau (https://www.facebook.com/dat.coo.9)
"Với mình thì ý kiến cho rằng Tyranitar sẽ thành "bá chủ" trấn gym là hoàn toàn sai lầm. Tyranitar tuy có cp rất cao với các chỉ số ngất ngưỡng, nhưng bù lại, sự kết hợp Rock-Dark tạo cho nó một sự bất lợi lớn hơn nhiều. Bạn sẽ thấy các pokemon Nước, điển hình là Vaporeon hạ Tyranitar dễ như thế nào. Các đòn đất từ các pokemon Ground, ví dụ từ Rhydon cũng sẽ phát huy tác dụng, nếu Tyranitar chi có chiêu Dark, không Steel. Và cả các pokemon hiếm dùng trước đây như Venusaur với Petal Blizzard, hay Blastoise Hydropump, Machamp CloseCombat/Dynamic Punch cũng trở thành nỗi sợ hãy của Tyranitar đứng Gym. Nếu Tyranitar không đúng chiêu Rock, thì Gyarados Hydropump hay Lapras Blizzard, và không đúng chiêu Dark thì Exeggutor(trên bài viết nhầm thành Exeggcute) Seedbomb/ Solarbeam cũng có thể phản kháng được, trong trường hợp không có các con kể phía trên.

Tóm lại, Tyranitar vẫn còn quá nhiều yếu điểm từ khắc hệ. Dragonite với Dragon-Flying cũng bị hạn chế rất nhiều từ kết hợp hệ, nhưng vẫn đỡ hơn Tyranitar. Phải chịu x1.56 từ các đòn Fighting, và còn x1.25 từ Fairy, Grass, Gound, Steel, water và cả Bug. Vì vậy, với cá nhân mình, nói Tyranitar là "bá chủ", hay cả trấn gym tốt, là không khả quan. Nó chỉ phát huy sức mạnh để tạm đánh Dragonite và Blissey. Bá chủ gym vẫn là Blissey cỡ 2900 trở lên với Dazzlingleam hay Psychic, và Snorlax trên 3100 Body Slam, chỉ gym lv 4-5 thôi cũng là ác mộng của những bạn đánh gym solo kiếm coin mỗi tối, khi phải mất quá nhiều thời gian."


EmoticonEmoticon