IV là gì? IV có ý nghĩa gì trong Pokemon Go

Thuật ngữ IV hay IVs đều cùng chỉ một khái niệm vậy:
1. IV  là gì ?

IV – Individual values ~ được tính bằng %, được hiểu là mức độ tiệm cận với sức mạnh tối đa của một chủng Pokemon.
Ví dụ:
 + Max CP của chủng Venusaur là 3000 CP.
 + Venusaur của bạn có chỉ số IV là 90%
Vậy Venusaur của bạn có để đạt CP tối đa là: 90%x3000 = 2700 CP

Mỗi pokemon đều có Base stats (chỉ số nền = IV 0%) không thay đổi. Vậy sự khác biệt sức mạnh giữa 2 Pokemon cùng chủng loài và cấp tiến hóa là gì ? Đó là IV. 1 Pokemon max IV (100%) tức Pokemon đó sẽ có ATK (chỉ số tấn công), DEF (chỉ số phòng thủ) và STA (sức bền) hơn 1 Pokemon mi IV (0%) 15 điểm mỗi loại. Ví dụ thế này cho dễ hiểu nhé: Mewtwo có base stats (IV 0%) là ATK 284, DEF 202, STA 212. Tức nếu con Mewtwo của bạn có IV max 100% khi đó bộ stats của nó sẽ là ATK 299 DEF 217 và STA 227.

2. Tại sao IV lại quan trọng ?
Cùng với Skill, thì IV là chỉ số không bao giờ có thể thay đổi được nên Pokemon 0% IV về đến cuối cùng vẫn sẽ yếu hơn Pokemon 100% IV cho dù lúc đầu có hơn CP đi chăng nữa. Bên cạnh đó lại chẳng có cách nào lấy lại Stardust đã dùng để Power up một Pokemon mà các bạn cũng biết Stardust khó kiếm như thế nào rồi đó
Việc chọn Pokemon nên dựa vào thứ tự sau: Skill >  IV > CP

3. Cách kiểm tra chỉ số.

– Những website nào mà khi bạn truy cập vào, yêu cầu nhập gmail của bạn rồi thì sau đó load ra toàn bộ IV Pokemon bạn đang sở hữu thì rất có thể những trang đó đang xâm nhập vào data của game để trích xuất thông tin chính xác đó cho bạn, khả năng nick bạn bị ban trong tương lai là rất có thể sẽ xảy ra. Còn những trang nào yêu cầu bạn nhập CP, HP, Stardust rồi mới đưa ra 1 con số IV cụ thể thì đó là trang tính toán, sẽ rất an toàn cho bạn!

– Khi bạn check IV của 1 Pokemon rất có thể sẽ ra nhiều kết quả. Cách duy nhất để xác định chính xác hơn đó là sử dụng bộ lọc như hình bên dưới mình đã viết. Mình khuyên bạn nên dùng trang này để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn cũng như về tính chính xác: Click here.

Nguồn tham khảo: Pokemongoguide


EmoticonEmoticon