Gym và Battle trong Pokemon Go

Battle là một tính năng không thể thiếu trong thế giới Pokemon. Hiện tại trong Pokemon Go chúng ta có Gym Battle và tính năng Trainer Battle đang được gấp rút hoàn thành để ra mắt trong những phiên bản tiếp theo. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về Battle trong Pokemon Go.

 1. Gym trong Pokemon Go là gì? để làm gì?

Gym là nơi để bạn có thể cho các Pokemon đánh nhau với nhau, Nếu Gym khác Team người chiến thắng sẽ chiếm được Gym đó, còn nếu Gym cùng Team thì khi chiến thắng bạn sẽ giúp cho tăng chỉ số của Gym và có thể đưa thêm Pokemon vào phòng thủ.

Khi đạt được level 5, bạn sẽ được lựa chọn 3 Team để gia nhập, đó là: Team Instinct (vàng), Team Mystic (xanh dương) và Team Valor (đỏ) mỗi Team có một Leader. Và đó cũng sẽ là màu của Gym nếu nhân vật thuộc team nào chiếm giữ được Gym.
Ngay khi bạn vừa chiếm được Gym (đã bỏ được Pokemon vào để thủ) thì sẽ  bạn có thể nhận ngay 10 Pokecoin hoặc để dành khi chiếm giữ được nhiều Gym hơn rồi nhận (21h/1 lần nhận) hãy có lựa chọn phù hợp dựa trên khả năng phòng thủ Gym của bạn bởi nếu bị chiếm lại Gym thì bạn sẽ không nhận được 10 Pokecoin nữa.
Giữ được Gym trong vòng 21 tiếng thì sẽ nhận được thêm phần thưởng là 10 Pokecoin và 500 Stardust, cho mỗi Gym giữ được. Có thể giữ tối đa 10 Gym một lần, như vậy bạn có thể nhận được thêm 100 Pokecoin và 5000 Stardust mỗi ngày.
Làm sao để đánh nhau trong Gym?


2. Có thể làm gì khi gặp Gym của team khác?

Khi gặp Gym đã thuộc một team khác, bạn có thể chọn ra 6 con Pokemon của bạn để đánh nhau với những Pokemon ở trong Gym đó. Mỗi Pokemon của đối thủ mà bạn hạ được sẽ làm giảm chỉ số level Prestige của Gym. Khi chỉ số Prestige của Gym đó không còn nữa thì bạn được quyền chiếm được Gym đó.
Chỉ số Prestige mất đi khá ít nên bạn cần phải đánh nhau nhiều lần mới có thể hoàn toàn dành được Gym.
Cho dù là bạn không đủ mạnh để dành chiến thắng, nhưng hãy cứ tham gia giao đấu và cố gắng cầm cự càng lâu càng tốt. Bạn sẽ vẫn được thưởng khá nhiều XP, khoảng 150 XP cho mỗi trận thắng và làm giảm chỉ số Prestige từng chút một. Ít nhất cũng tích lũy cho mình một số kinh nghiệm khi Battle và sử dụng bớt các vật phẩm hồi máu, hồi sinh dư thừa.
Gym có thể bị tấn công bởi nhiều người một lúc, một Pokemon thủ Gym có thể bị nhiều Pokemon khác tấn công một lúc nên hãy rủ bạn bè của bạn cùng đi chiếm Gym nha

3. Có thể làm gì khi gặp Gym của team cùng phe?

Nếu Gym còn chỗ trống thì bạn có thể đưa Pokemon của mình vào thủ Gym để nhận Pokecoin.
Nếu Gym đã đầy thì bạn có thể sử dụng một Pokemon duy nhất đánh nhau với những Pokemon trong đó, bạn được thưởng điểm XP và Gym đó cũng được tăng thêm điểm Prestige và lên Level.
Tham gia đấu Pokemon với Gym cùng team cũng là một cách rất hiệu quả để lên Level.
Bạn sẽ nhận số XP bằng 10% số điểm Prestige của Gym nhận được khi bạn hạ được Pokemon trong đó.
Nếu bạn dùng Pokemon có chỉ số CP thấp hơn Pokemon đang thủ Gym và hạ được Pokemon đó thì Gym sẽ tăng điểm Prestige nhiều hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ được nhiều điểm XP hơn.
Số điểm Prestige cao nhất mà Gym có thể nhận được là 1000, tương đương với 100 XP cho bạn cho mỗi trận đánh.


4. Cách điều khiển khi giao đấu Pokemon:
Có 3 thao tác cơ bản trong Battle:
             + CHẠM -  Dùng skill thường Normal Attack(skill 1)
             + QUẸT Qua trái, qua phải - Di chuyển Pokemon né tranh skill đối phương
             + GIỮ - Sử dụng skill Special Attack (Skill 2)
Cách thức đánh nhau trong Pokemon Go khá đơn giản, c không đòi hỏi nhiều chiến thuật như những game Pokemon khác nhưng việc lựa chọn Skill phù hợp thì khồng hề đơn giản. Tham khảo bài viết: Ý nghĩa của các Vạch xanh trên Skill để hiểu thêm việc chọn Skill nhé.

Pokemon khi dùng để thủ Gym được điều khiển bởi AI nên thường sẽ không lanh lẹ bằng Pokemon của bên tấn công. Vì vậy, Pokemon bên thủ sẽ có lượng HP nhiều gấp đôi và đa số những người chơi có kinh nghiệm sẽ dùng những Pokemon có HP cao như Snorlax, Lapras, hay Vaporeon để thủ Gym, thay vì những Pokemon có chỉ số tấn công cao.
Không phải lúc nào những chiêu Special Attack đều hiệu quả cả. Đôi khi bạn có thể dễ dàng dành chiến thắng chỉ bằng những chiêu đánh thường nhưng nhanh và mạnh.
Ở bài viết sau mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách chọn và những Skill nào mạnh nhất nhé./.


EmoticonEmoticon