5 Sai lầm khiến Trainer thất bại

Trở thành Trainer trong thế giới Pokemon Go là cực kỳ đơn giản, nhưng để thành thạo, và trở thành một Trainer đẳng cấp thì không phải là dễ dàng, dưới đâu mình sẽ chỉ ra 5 sai lầm cơ bản dễ dẫn đến nhân vật của bạn trở nên yếu kém./.


1. Sử dụng Stardust, Candy
Hãy tập trung vào việc lên LV tối thiểu là 20 trước khi Power up.
Stardust và Candy là 2 thứ tối cần thiết trong việc tiến hóa cũng như tăng cấp pokémon. Chúng có thể kiếm được thông qua quá trình bắt giữ pokémon hoang dã  và một vài sự kiện khác trong game. Tất nhiên, chúng không phải là bất tận. Đừng tiến hóa, nâng cấp pokémon một cách bừa bãi. Bạn chỉ nên chú trọng vào các pokémon mà bạn thực sự muốn phát triển. Hãy nhớ rằng khi bạn ở level thấp thì xác suất bắt pokémon ở level thấp sẽ rất cao. Và chi phí để bạn huấn luyện nó lên cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Nói một các đơn giản hơn, lượng Stardust bạn cần để luyện một Pokémon (đạt đến max CP) khi bắt được ở level thấp sẽ cao gấp nhiều lần với cùng pokémon đó ở level cao hơn. Vì thế, đừng lãng phí quá nhiều Stardust, Candy cho việc huấn luyện pokémon khi level của bạn đang quá thấp.



2. Không biết được giá trị của những Pokémon phổ biến


Pidgey, Rattata, Weedle xuất hiện ở khắp mọi nơi. Sự quen thuộc ấy có thể đôi khi dẫn đến nhàm chán và bạn chẳng thèm để tâm tới chúng nữa. Thế nhưng, đó là một sai lầm. Một trong những cách nhanh nhất để bạn lên level trong Pokémon GO là tiến hóa. Mỗi lần tiến hóa Pokémon bạn thu được 500 điểm XP. Và với một quả trứng Lucky x2 kinh nghiệm thì bạn có được 1000 điểm cho chỉ vài giây tiến hóa. Hãy tưởng tượng bạn có 500 candy Pidgey hoặc nhiều hơn. Con số XP bạn nhận được sẽ là … hơn 40k XP. Bạn sẽ phải bắt 400 Pokémon để đạt được số XP này.
Kinh nghiệp là để dành thật nhiều Candy của bộ 3 này sau đó cắn Lucky Egg và đứng Evo sau 30' bạn sẽ nhận ra điều mình nói là đúng đến thế nào.


3. Quá chú tâm vào việc chiếm lĩnh GYM

Không thể phủ nhận sự hấp dẫn của việc Chiếm Gym và phần thưởng mà nó đem lại. Nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ tốn công vô ích khi mà sức mạnh chưa đủ để chiếm Gym. Pokemon CP quá thấp làm cho cơ hội chiến thắng của bạn rất nhỏ. Bạn chỉ tốn thời gian bởi lượng Exp và Stardust nhận được thậm chỉ không bằng bắt một Pokemon.

4. Không nắm được chỉ số sức mạnh thực sự của Pokémon

Hãy nhớ đến tổn chỉ: Skill >> IV >>>CP
CP là cái có thể thay đổi được, còn Skill và IV là không thể. CP thấp có thể Power up, nhưng Skill "dỏm" thì không thể học lại. IV thấp thì muôn đời CP max cũng thua người ta.
Nếu bạn không nắm được các thông số này, sẽ rất khó để bạn trở thành một huấn luyện viên giỏi. Hãy tưởng tượng bạn dồn tất cả tâm huyết để huấn luyện một Pokémon. Sau đó, bạn nhận ra rằng chỉ số MAX của nó rất thấp so với các pokémon khác.


5. Không quan tâm đến skill và sự tương khắc trong các trận chiến

Mỗi pokémon đều có những điểm mạnh yếu nhất định. Không có Pokémon nào phù hợp cho tất cả các trận chiến. Việc nắm được kỹ năng của pokémon cũng như sự khắc chế về hệ loài của nó là kiến thức cơ bản và tối cần thiết của một huấn luyện viên. N


EmoticonEmoticon