Số vạch xanh ở Skill của Pokemon có ý nghĩa gì? Tác động ra sao trong battle Pokemon Go

Đã lần nào bạn thấy thắc mắc về số vạch màu xanh ở skill của Pokemon trong Pokemon Go chưa? Ở bài viết này chúng ta sẽ giải đáp thắc mắc ấy, và xem tác dụng của nó để chọn skill thích hợp nhé.
Ở đây chúng ta chỉ phân tích skill 1 vạch và 2 vạch vì những skill 3 - 4 vạch bỏ đi là vừa rồi nhé.

1. Một vạch hơn hay hai vạch hơn?
Một vạch, hai vạch có nghĩa gì? Một vạch có nghĩa là khi cây năng lượng đầy 100% mới sử dụng được skill, còn 2 vạch tương đương với việc 50% bạn đã có thể sử dụng skill tương tự với 3 và 4 vạch.
Skill một vạch thường là những skill có sát thương nền cao nhất (lượng sát thương gây ra mỗi lần sử dụng skill) nhưng không chắc là lượng sát thương mỗi giây (DPS - Dame Per Second) skill đó gây ra khi battle là cao nhất

2. Bài viết này được viết lên để bạn có thể phân biệt được skill nào có lượng sát thương tạo ra cao hơn trong khi battle (Skill nào tốt hơn)?
Trước hết chúng ta phải biết rằng DPS được tính trên điều kiện lý tưởng không có khoảng delay khi skill được bơm đầy và lúc ngón tay nhấn xuống màn hình để đánh skill. Không có khoảng thời gian cancel do bị đánh hoặc lag 3G lúc đang charge skill.

Vậy nó có ảnh hưởng như thế nào giữa DPS và Thực Chiến ? Và 1 hay 2 vạch thì quan trọng như thế nào?
Lấy ví dụ là Arcanine. Arcanine có 2 skill Lửa chính là Fire Blast vs DPS 30.49 (nền 100, skill 100% - 1 vạch) và Flamethrower vs DPS 23.71 (nền 55, skill 50% - 2 vạch). Nhìn DPS thì ai cũng sẽ nói Fire Blast mạnh hơn, nhưng THỰC CHIẾN thì sao ? Thử nhìn vào viễn cảnh nhé:

– Fire Blast: đánh thường, tích energy, đủ 100% rồi nhấn màn hình. Từ lúc đủ 100% đến lúc nhấn màn hình là 1 khoảng delay, trong khoảng delay đó energy do bị đánh theo lí thuyết vẫn tiếp tục tăng nhưng cây năng lượng đã đủ 100% nên energy dư ra sẽ không có chỗ chứa dẫn đến lãng phí. Trong trường hợp đang gồng skill mà bị đối phương đánh hoặc lag mà đánh không được tất phải đè màn hình lần nữa để gồng lại. Trong khoảng thời gian đó là bao nhiêu energy bị mất.

– Flamethrower: đánh thường, tích enerygy, đủ 50% rồi nhấn màn hình. Từ lúc đủ 50% đến lúc nhấn màn hình tất nhiên vẫn là 1 khoảng delay, trong khoảng delay đó energy do bị đánh theo lí thuyết vẫn tiếp tục tăng và chuyển sang vạch thứ 2 nên energy dư ra sẽ được lưu giữ toàn bộ chờ nạp đủ để tiếp tục xài. Trong trường hợp đang gồng skill mà bị đánh hoặc lag cũng không phí đi energy nào do đã có ống năng lượng thứ 2 chứa. Enegy được bảo toàn và chỉ tốn thêm 1 khoảng thời gian ngắn để xài được skill lần thứ 2.

Như vậy, có thể kết luận là trong thực chiến, Skill 2 vạch có lợi quá nhiều so với skill 1 vạch.

3. Skill 2 vạch cơ động hơn nhiều trong việc dứt điểm đối phương.
Khi chiến đấu. Skill 2 vạch sẽ cho ra độ linh động hơn hẳn khi bản đã có đủ kinh nghiệm

Ví dụ: Snorlax nếu dùng Hyper beam lên đối thủ X chẳng hạn sẽ đánh được 40% cây máu trong khi dùng Body Slam sẽ đánh được 15%. Khi gần hết trận. Đối phương còn ~12% máu. Khi đó chắc chắn gồng 1 đòn Body Slam để kết thúc nhanh đối phương và tiết kiệm tối đa energy sẽ hợp lí hơn rất nhiều so với gồng 100% cây energy để đánh 1 đòn Hyper beam.
Ví dụ 2: Vaporeon của bạn sắp chết. Bạn biết thừa Vaporeon của bạn sẽ không kịp thời gian để hồi full cây energy để bắn Hydro Pump. Nhưng cùng hoàn cảnh đó, với 1 Vaporeon cầm Aquatail. bạn có đủ thời gian để spam Water Gun liên tục, vừa kịp hồi 50% energy, quẩy nốt phát Aqua Tail cuối cùng trớc khi gục ngã.

Đây là bài phân tích về số tác động của Skill 2 vạch lên các trận Battle, các bạn nghiên cứu và chọn cho mình skill thích hợp nhé. Mỗi người một cách chơi và không thể nói cái nào tốt hơn cái nào được.


EmoticonEmoticon